Những dự án căn hộ cao cấp số lượng giới hạn và thiết kế khác biệt như D – Homme góp phần thể hiện phong cách sống, tăng vị thế cho người sở hữu.
Báo cáo mới nhất do Knight Frank công bố năm 2019 cho thấy Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với 5 năm trước. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người. Với tốc độ tăng trưởng này, số lượng triệu phú USD của Việt Nam trong giai đoạn 2018-2023 đứng thứ 4 thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc, Philippines, Ấn Độ.
Nhu cầu sở hữu căn hộ cao cấp gia tăng
Các chuyên gia cho rằng, số lượng người giàu và siêu giàu tăng lên nhanh chóng sẽ dẫn đến thay đổi mức độ ưu tiên phân khúc khách hàng trong lĩnh vực bất động sản. Điều này đồng nghĩa với việc thị phần căn hộ cao cấp, loại hình căn hộ duplex hay penthouse sẽ có nhiều cơ hội mở rộng đối tượng khách hàng hơn.
Những dự án chất lượng cao trong phân khúc cao cấp đến hạng sang cũng sẽ góp phần tạo lập những biểu tượng mới, thay đổi diện mạo TP HCM.
Song song đó, nhu cầu sở hữu căn hộ hạng sang cũng được dự báo có nhiều thay đổi, đặc biệt là về những tiêu chí như thiết kế, tính khan hiếm, uy tín chủ đầu tư, tiện ích… Điều này đòi hỏi chủ đầu tư phải am hiểu kỹ gu của khách hàng, sở hữu quỹ đất trung tâm sẽ là lợi thế, tiềm năng tài chính và những đột phá trong ý tưởng phát triển cũng sẽ góp phần ghi điểm trong mắt người mua thuộctầng lớp thượng lưu.
Tiêu chí chọn lựa căn hộ cao cấp
Đại diện DHA Corporation, chủ đầu tư dự án căn hộ D – Homme tại Quận 6 cho biết, với khách hàng giàu có, những tiêu chuẩn thông thường như giá, chương trình hậu mãi không còn là thước đo chọn lựa căn hộ cao cấp. Nhóm khách hàng này thường vượt khỏi lề lối chọn lựa an toàn, chủ yếu hướng đến những giá trị sống khác biệt. Sự khác biệt phải thể hiện được đẳng cấp, gu sống và đóng vai trò như một “dấu hiệu” giúp khẳng định vị thế của gia chủ.
“Khách hàng quan tâm dự án không chỉ vì những tiện ích, dịch vụ sống đặc quyền mà đôi khi họ chọn vì sản phẩm phù hợp gu thẩm mỹ, phong cách sống riêng của họ”, đại diện DHA Corporation nói.
Bà Trần Hoàng Mai, một khách hàng của dự án cho biết, nhằm sở hữu không gian sống khác biệt và phù hợp phong cách của bản thân và gia đình, bà quyết định lựa chọn hai căn hộ liền kề để trong tương lai thiết kế thành một, thỏa sức tự do sáng tạo thiết kế không gian sống theo ý muốn riêng. Căn hộ này cũng có hướng nhìn và độ cao được cho là tối ưu nhất trong ba tòa tháp D – Homme, giúp gia chủ sở hữu tầm nhìn khoáng đạt rộng khắp TP HCM.
Song song, vị trí cũng là một trong những yếu tố quyết định sức hấp dẫn của một dự án cao cấp trong mắt người mua. Đơn cử D – Homme hút khách nhờ vị trí đẹp tại vốn khan hiếm quỹ đất phát triển căn hộ. Dự án nằm tại khu Chợ Lớn, nổi tiếng với nét văn hóa truyền thống hàng trăm năm.
“Khu vực này cực kỳ khan hiếm quỹ đất. Việc sở hữu 100% quỹ đất ở sạch tại đây để làm dự án càng là yếu tố nâng giá trị”, đại diện chủ đầu tư nói.
Mặt khác, tiện ích và dịch vụ sống đặc quyền cũng là những yếu tố giúp tạo lập giá trị của một dự án trong mắt người mua. Nhóm khách hàng này thường chuộng những dự án có chuỗi tiện ích xứng tầm, góp phần kiến tạo cuộc sống chất lượng, tiện nghi chứ không chỉ đơn thuần chỉ mua một nơi trú ngụ.
“Chỉ những tiện ích đặc quyền, tiên phong mới được chú ý, bởi nó sẽ khẳng định được tính đẳng cấp của gia chủ. Trên cơ sở đó, chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng những tiện ích khác biệt, đi tiên phong ngay tại dự án D – Homme“, đại diện DHA Corporation nói.
Điển hình là ba hồ bơi không sử dụng hóa chất Clo có hại cho sức khỏe, quản lý kiểm soát an ninh chặt chẽ 4 lớp với hệ thống nhận diện Face ID. Tổng diện tích đầu tư tiện ích dành riêng cho cư dân sử dụng lên đến 25% toàn bộ không gian dự án, tương ứng 6.500 m2. DHA Corporation còn dành một tầng riêng biệt để phát triển tiện ích đặc quyền cho cư dân.
Một trong những yếu tố cao cấp ở D – Homme là tính riêng tư. Với số lượng trung bình chỉ 6 căn hộ trên một nhánh mặt bằng, sự yên tĩnh của mỗi căn hộ sẽ được đề cao tối đa. Mỗi tầng trang bị đến 8 thang máy, tương ứng với hai hộ mmột thang máy, giảm tải áp lực di chuyển vào thời gian cao điểm.
Dự án có hai tầng hầm, hơn 150 chỗ đậu ôtô, tương ứng cứ khoảng ba hộ sẽ có một chỗ đậu ôtô, giúp đảm bảo tiện ích cơ bản cho cư dân.
“Bên cạnh sở thích ‘săn’ sản phẩm độc lạ về tiện ích, thiết kế, khách hàng giàu có sẵn sàng chi tiền tỷ sở hữu căn hộ khẳng định được phong cách sống. Đó là lý do chúng tôi dành trọn tâm huyết để chăm chút tỉ mỉ từ thiết kế, tiện ích, dịch vụ… để mang đến một loại tài sản xứng đáng trong bộ sưu tập ‘hàng hiệu’ của khách hàng”, đại diện DHA Corportion khẳng định.